Du lịch Việt Nam,  TRAVEL DESTINATION

Review du lịch Hội An tự túc 2 ngày 1 đêm chi tiết

Trong chuyến du lịch Đà Nẵng – Hội An vừa rồi, mình có cơ hội được ghé thăm Hội An trong 2 ngày. Dẫu chỉ là một thời gian ngắn nhưng mình đã phải lòng thành phố này bởi gam màu vàng hoài cổ. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch tự túc phố cổ Hội An. Đồng thời Review lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Hội An của mình.

Kinh nghiệm du lịch Hội an tự túc

Hội An ở đâu?

Hội An là một phố cổ nằm ở tỉnh Quảng Nam được xây dựng từ thế kỉ XVI. Từng là một thương cảng sầm uất nhất Đông Nam Á, năm 1999, Hội An được UNESCO công nhận là một di sản thế giới.

Hội An nằm cách thành phố Đà Nẵng chỉ 35km nên theo kinh nghiệm của mình, mọi người nên kết hợp du lịch Đà Nẵng và Hội An.

Thời gian lý tưởng để du lịch Hội An – kinh nghiệm du lịch Hội An

Hội An có hai mùa rõ rệt: mùa khô và mùa mưa

• Mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7. Lúc này thời tiết trong xanh, khô ráo, nắng đẹp thuận lợi cho việc du lịch. Lý tưởng nhất để tham quan phố cổ Hội An là từ tháng 2 đến tháng 4. Thời tiết vào xuân nên mát mẻ, dễ chịu, không quá oi bức.
  • Mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 12, lúc này thời tiết mưa bão, có thể ngập lụt. Mình đến Hội An vào tháng 10, may mắn là trời không mưa, nắng đẹp.
Thời gian lý tưởng để du lịch Hội An - kinh nghiệm du lịch Hội An
Du lịch Hội An mùa lũ – Nguồn Nguyên Phan (Facebook)

Một điều đặc biệt là nếu đi du lịch Hội An vào ngày rằm mỗi tháng, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh phố cổ tràn ngập ánh sáng đèn lồng rực rỡ. Tất cả các ngôi nhà ở phố cổ sẽ đồng loạt tắt điện và thắp đèn lồng.

Phương tiện di chuyển – kinh nghiệm du lịch Hội An

Hội An không có sân bay nên thường khách du lịch sẽ đến Đà Nẵng rồi đi xe ra Hội An

Di chuyển đến Hội An

Từ Sài Gòn, Hà Nội hay những tỉnh thành khác đều có chuyến bay đến sân bay quốc tế Đà Nẵng. Giá vé dao động từ 400,000VND đến 1,500,000VND tùy vào thời điểm. Đợt mình bay chặng Đà Nẵng – Sài Gòn là 800,000VND đã bao gồm thuế phí. Thời gian bay 1h20p.

Tùy vào thời gian mà giá vé sẽ có biến động. Bạn có thể check thông tin chuyến bay và giá vé TẠI ĐÂY nhé.

Sau đó bạn có thể đi từ Đà Nẵng đến Hội An bằng những cách sau:

• Taxi/grab: Nếu muốn nhanh bạn có thể bắt taxi giá dao động khoảng 400,000VND.
  • Xe bus: Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể đi xe bus giá 1 chiều khoảng 30,000VND
  • Thuê xe máy: Nếu bạn muốn tiết kiệm và linh động thì có thể thuê xe máy ở Đà Nẵng. Giá thuê dao động 110,000VND. Có người giao xe đến tận nơi.
  • Thuê xe du lịch: Nếu đi theo nhóm thì bạn nên thuê xe đưa đón rồi chia tiền ra. Giá thuê xe khoảng 300,000VND/ 1 chiều

Bản thân mình định bắt xe bus đến phố cổ Hội An. Tuy nhiên có 1 anh grab bike đề nghị chở mình với chỉ 50,000VND vì anh ấy tiện đường. Hên dễ sợ.

Di chuyển trong Hội An

Bạn có thể thuê xe máy để khám phá Hội An. Còn nếu chỉ với 2 ngày 1 đêm thì mình chỉ thuê xe đạp với giá 30,000VND/ngày.

Lưu ý: Đối với phố cổ thì xe máy không được vào. Chỉ có xe đạp hoặc đi bộ thôi.

Phương tiện di chuyển - kinh nghiệm du lịch Hội An
Đạp xe ở Hội An

Lịch trình 2 ngày 1 đêm – Đi đâu ở Hội An

Ngày 1: Di chuyển xuống Hội An, check in khách sạn, tham quan phố cổ

7 giờ sáng, sau 3 ngày du lịch tự túc Đà Nẵng, mình đi grab xuống Hội An hết 45 phút. Vì còn khá sớm nên mình chưa vội check in khách sạn. Lúc đó đang đói nên định bụng sẽ ăn sáng và uống cà phê trước.

Phố cổ mở cửa từ 7 giờ đến 21 giờ nên mọi người canh giờ đi nhé.

Hội an nổi tiếng là bánh mì Phượng nên mình đã mua 1 ổ thập cẩm hết 30,000VND. Cá nhân mình thấy không ngon bằng bánh mì Madam Khánh. Sau đó đến quán cà phê cốc sát bờ sông Hoài vừa ăn sáng vừa ngắm cảnh.

bánh mì phượng
Check in Bánh mì Phượng

Vì đồ đạc lỉnh kỉnh nên mình đã đi bộ đến hostel để check in trước. Để hành lý ở homestay rồi tiếp tục đi dạo phố cổ.

Trước khi tham quan một vài nơi dưới đây bạn cần phải mua vé. Giá vé cho người Việt Nam là 80,000VND.

Một vài điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch bụi ở Hội An:

• Những bức tường vàng: Những bức tường vàng phôi phai theo bước đi của thời gian được xem là biểu tượng của phố cổ Hội An. Màu vàng mang biểu tượng cao quý của hoàng gia. Màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang. Màu vàng giúp tạo cảm giác tươi mát, làm dịu đi cái nóng oi bức.

Bạn có thể thuê áo dài 1 ngày để chụp hình sống ảo

đi đâu họi an - kinh nghiệm du lịch hội an
Những búc tường vàng
  • Sông Hoài: Là một nhánh của sông Thu Bồn chảy qua Hội An. Sông Hoài tượng trưng cho sự thanh bình, nhã nhặn nằm giữa phố cổ. Đây là con sông gắn liền với cuộc sống mưu sinh của người dân.

Chiều tối, bạn có thể thuê một chiếc thuyền đi dạo trên sông Hoài. Giá thuê khoảng 120,000VND và thời gian tầm 15 đến 20 phút

sông hoài
Có dòng sông Hoài rất thơ giữa phố Cổ
  • Chùa Cầu: Là một trong những địa điểm du lịch không thể không check in khi du lịch bụi Hội An. Nếu ai mê tiền như mình thì sẽ biết đây là hình ảnh trên tờ tiền 20,000VND.

Chùa Cầu đầu tiên được xây dựng bởi thương nhân Nhật Bản. Sau đó được Việt Nam và Trung Quốc khôi phục lại. Vì vậy bạn sẽ thấy kiến trúc chùa Cầu có sự giao thoa giữa 3 đất nước. Điểm đặc biệt là chùa Cầu không thờ Phật mà thờ Bắc Đế Trấn Võ – một vị thần ban phát niềm vui.

Chùa Cầu - đi đâu Hội An
Chùa Cầu

Bạn nên chụp từ góc cây cầu nhỏ đối diện để có thể bắt được toàn cảnh chùa Cầu.

• Nhà cổ Hội An: là những ngôi nhà với lịch sử hàng trăm năm. Nơi đây hiện là nơi sinh sống và kinh doanh của các thế hệ gia đình. Một vài căn nhà bạn nên tận mắt chiêm ngưỡng khi phượt Hội An: nhà cổ Quân Thắng, nhà cổ Phùng Hưng, nhà cổ Đức An,…
nhà cổ quân thắng - ăn chơi ở hội an
Nhà cổ Quân Thắng
  • Hội quán Phúc Kiến: là một trong 5 hội quán của người Hoa. Đây là nơi thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Kiến trúc đậm chất Trung Hoa
hội quán phúc kiến
Hội quán Phúc Kiến

Chiều tối thì mình đi dạo phổ cổ và ăn uống.

Ngày 2: Làng gốm Thanh Hà, biển An Bàng, check out về lại Đà Nẵng

Sáng mình dậy sớm đi dạo để cảm nhận được không khí bình yên của phố cổ.

Sau khi ăn sáng ở khách sạn xong thì mình bắt đầu thuê xe đạp để khám phá những điểm ngoài phố cổ Hội An. Nếu bạn nào không thích đi xe đạp thì bạn có thể thuê xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An 2 ngày 1 đêm của mình, bạn nên check out và gửi hành lý tại khách sạn. Phòng khi đi chơi về trễ hơn 12 giờ thì không bị phụ thu.

• Làng gốm Thanh Hà: cách phố cổ Hội An 3,3km. Đây là làng gốm lớn nhất Việt Nam với toàn bộ các sản phẩm và kĩ thuật thủ công. Bạn có thể mua gốm trang trí làm quà khi du lịch tự túc Hội An.
làng gốm thanh hà- kinh nghiệm du lịch hội an
Làng gốm Thanh Hà – nguồn Hội An online shop

Giờ mở cửa 8:00 đến 17:30. Giá vé 35,000VND

• Bãi biển An Bàng: Cách phố cổ Hội An 7km. Bãi biển này vẫn còn giữ được nét hoang sơ, cát trắng trải dài. Biển có nhiều hoạt động như lướt sóng, mô tô nước… Nhưng hôm đó mình lười, chỉ nằm dài phơi nắng thôi.
bãi biển An Bàng - review du lịch hội an 2 ngày 1 đêm
Bãi biển An Bàng

Khoảng 3 giờ chiều, mình đạp xe ngược lại về khách sạn, lấy hành lý và bắt xe về lại Đà Nẵng.

Nếu bạn muốn thuận lợi thì có thể đi Tour Tham Quan Check-in Các Địa Điểm Nổi Bật tại Hội An

Du lịch Hội An nên ở đâu – kinh nghiệm du lịch Hội An

Mình du lịch Hội An một mình nên mình muốn chọn một homestay dễ thương, tiết kiệm một xíu. Và Hoi An Heart Lodge là nơi mà mình cực kì ưng ý. Homestay gì mà còn hơn khách sạn 5 sao, chủ nhà dễ thương vô cùng. Có cả bếp, hồ bơi, xe đạp miễn phí. Nằm sát phố cổ nên đi bộ cái một.

Du lịch Hội An nên ở đâu - kinh nghiệm du lịch Hội An
Khuôn viên Hội An heart lodge

Ngoài ra mình cũng đưa thêm nhiều nơi cho mọi người chọn lựa

Khách sạn giá rẻ

• Little Leo: Hostel giá rẻ chỉ khoảng 200,000VND/đêm. Phòng ốc rộng rãi thoải mái, có xe đạp miễn phí.
  • Blue Lake homestay: Phòng sạch sẽ, rộng rãi yên tĩnh. Cố chú chủ nhà thân thiện, cho mượn xe đạp luôn. Tuy nhiên hơi xa phố cổ một xíu

Khách sạn tầm trung

• Rustic Villa: Dịch vụ cực kì tốt. Không gian yên tĩnh, giá phòng bao gồm ăn sáng.
  • Chiều Hạ Villa: Phòng nghỉ đẹp, sạch sẽ, gần trung tâm nên đi lại rất tiện lợi. Nhân viên thân thiện

Khách sạn cao cấp

Dai An Phu Villa: Dịch vụ 24/7, nhân viên thân thiện, hồ bơi thiên nhiên.

Luna Villa: Nếu bạn muốn tìm một nơi xa trung tâm để nghỉ dưỡng thì Luna là một nơi lý tưởng. Phòng rộng cao cấp, hồ bơi ngoài trời, bữa sáng hoành tráng.

Du lịch Hội An nên ăn gì – Hội An có gì đặc biệt

• Bánh mì Madam Khánh: So với bánh mì Phượng thì mình thích Madam Khánh hơn. Bánh mì giòn, nhân vừa đủ, sốt ớt mặn ngọt cực kì đâm đà, vừa ăn.

Địa chỉ: 115 Trần Cao Vân

Giá: 20,000VND đến 30,000VND

• Cơm gà bà Buội: Một trong những quán cơm gà có tiếng ở Hội an. Theo mình thấy cơm ở đây cũng được, gà mềm, gia vị đạm đà. Tuy nhiên chắc do quán hơi nhỏ nên lúc ăn không thoải mái lắm.

Địa chỉ: 22 Phan Châu Trinh

Giá: trung bình 35,000VND

• Bánh đập, hến xào quán Bà già: Lần đầu tiên mình ăn bánh đập. Nhìn bánh đơn giản nhưng nước chấm tuyệt vời. Ăn kèm với hến xào thì no căng. Bà chủ dễ thương nữa.
ăn chơi  gì ở hội an
Bánh đập hến xào Bà già

Địa chỉ: thôn 1, Cẩm Nam

Giá: từ 20,000VND đến 30,000VND

• Cao lầu Liên: Cao lầu là món không thể bỏ qua khi du lịch tự túc Hội An. Với hơn 30 năm phục vụ, Cao lầu Liên là quán ngon nhất trong các quán mình từng ăn. Quán tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng sạch, phục vụ nhanh. Nếu muốn ăn tối thì bạn nên đi sớm vò thường 5 giờ chiều là hết mì.

Địa chỉ: 21 Thái Phiên, phường Minh An.

Giá: 20,000VND đến 30,000VND.

• Bánh bèo, bánh nậm bà Bảy: Mặc dù là quán vỉa hè nhưng lúc nào cũng đông đúc, vệ sinh và chất lượng. Quán kế bức tưởng vàng Hoàng Văn Thụ nên check in xong qua ăn luôn

Địa chỉ: 2 Hoàng Văn Thụ

Giá tiền: 10,000VND đến 15,000VND

• Nước mót Hội An: Ban đầu mình thắc mắc nước mót là gì mà sao phải xếp hàng dài để đợi. Nhưng uống xong thì mình mới thấy xứng đáng. Nước thanh mát, thơm thảo mộc. Mua ly nước xong ra check in trên nền sông Hoài thì còn gì bằng.

Địa chỉ: 150 Trần Phú.

Giá 12,000VND một ly

Nếu không muốn phải tốn thời gian để tìm địa chỉ thì bạn có thể đi tour xe đạp ẩm thực với hướng dẫn viên địa phương.

Du lịch Hội An tự túc bao nhiêu tiền?

Phòng khách sạn: 300,000VND

Chi phí ăn uống: 400,000VND cho 2 ngày

Vé cổng tham qua phố cổ: 80,000VND

Mình không mua sắm. Còn nếu ai mua sắm nên vào chợ cho rẻ.

Gợi ý – kinh nghiệm du lịch Hội An

Bạn có thể du lịch Hội An 3 ngày 2 đêm. Lúc đó nên đi thêm cù lao Chàm. Đặc biệt nên thử đi bộ dưới đáy biển

Một vài tour trong ngày dành cho những ai yêu thích sự tiện lợi:

Tour riêng Hội An – Huế – Đà Nẵng

Tour Riêng Đi Bộ Nửa Ngày Ở Hội An Từ Đà Nẵng

Tour Thánh Địa Mỹ Sơn từ Hội An

Bài viết trên là Kinh nghiệm du lịch Hội An tự túc 2 ngày 1 đêm của mình. Nếu các bạn có câu hỏi gì thì có thể comment hoặc nhắn tin trực tiếp cho mình nhé.

Xem thêm các tất cả các bài Review khác TẠI ĐÂY

Du lịch nhất định phải biết những mẹo này:

• Săn vé máy bay giá rẻ với GOTADI
  • Đặt phòng với Agoda giá rẻ và tiện lợi
  • Cần chỗ ăn chơi thì vào Klook mà tìm để được khuyến mãi